Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn
Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và cuộc vận động sáng tác ca khúc thanh niên với văn hóa giao thông trên toàn quốc, từ ngày 1/9-20/9 vừa được phát động mới đây.
Cuộc phát động do Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Công ty trách nhiệm hữu hạn Unilever Việt Nam- nhãn hàng Clear tổ chức.
Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tại Việt Nam hiện nay, phương tiện lưu thông chủ yếu của người dân vẫn là xe máy. Tai nạn giao thông liên quan đến xe máy vẫn chiếm con số cao nhất 70% trong tổng số trên 30.000 trường hợp tai nạn giao thông đường bộ hàng năm. Trong số các trường hợp bị tai nạn giao thông có tới 30% số ca chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.
Để đẩy lùi con số thương vong đó, Tổ chức Y tế Thế giới từ lâu đã khuyến cáo người dân về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm và khuyến khích các nước thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.
Quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy đã được áp dụng tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay và được đa số người tham gia giao thông chấp hành. Tuy nhiên, vẫn còn có một bộ phận không nhỏ người dân, trong đó có những người trẻ không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, hoàn toàn không có khả năng bảo vệ khi tham gia giao thông.
Chiến dịch là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng năm An toàn giao thông 2014; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh, thiếu niên và xã hội trong việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông; khuyến khích người dân chủ động bảo vệ an toàn của bản thân khi tham gia giao thông bằng việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn đúng cách và thực hiện văn hóa giao thông.
Thông qua chiến dịch, Ủy ban ATGT sẽ tiếp tục đẩy mạnh và đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền không chỉ dừng lại trên các kênh thông tin đại chúng, mà còn phối hợp với các Bộ, ban ngành khác có các hoạt động thiết thực tại các địa phương trên cả nước.
Về cuộc vận động sáng tác ca khúc thanh niên với văn hóa giao thông, đối tượng tham dự cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc học tập trong và ngoài nước, nhạc sỹ chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước. Tác phẩm dự thi phải đảm bảo chưa gửi tham gia các cuộc vận động khác.Ban tổ chức sẽ trao giải A (trị giá 40 triệu đồng), giải B (30 triệu đồng), giải C (20 triệu đồng) và giải khuyến khích (10 triệu đồng).
(Theo truyenthongkhoahoc.vn)
More
- Quy định về đo lường đối với lượng của hàng gói sẵn (27/08/2014)
- Cần vai trò chính quyền địa phương trong quản lý chất lượng mũ bảo hiểm (27/08/2014)
- Tăng cường quản lý nhà nước về đo lường, chất lượng sản phẩm hàng hóa (27/08/2014)
- Ngăn chặn các sai phạm về đo lường và an toàn bức xạ (27/08/2014)
- Phạt tới 1 tỷ đồng vi phạm trong lĩnh vực X-quang y tế (14/07/2014)
- Từ 1/7 đội mũ bảo hiểm không đủ 3 bộ phận sẽ bị phạt (14/07/2014)
- TRỰC TIẾP: Giải đáp vướng mắc thông tư 22 quản lý chất lượng Vàng (14/07/2014)
- Thông tư về quản lý đo lường và chất lượng vàng trang sức mỹ nghệ có hiệu lực (14/07/2014)
- Hội thảo giới thiệu hoạt động Ban kỹ thuật và xây dựng tiêu chuẩn ASTM (14/07/2014)
- Phải tìm hiểu hàng rào kỹ thuật trong lĩnh vực nông sản (14/07/2014)