Nafosted chuẩn bị đánh giá xét chọn đề tài nghiên cứu cơ bản trong lĩnh vực KHXH&NV năm 2017

Xem với cỡ chữ : A- A A+

Phiên họp toàn thể chuẩn bị đánh giá và xét chọn đề tài nghiên cưu cơ bản thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV) đăng ký năm 2017 đợt 1 do Qũy Phát triển KH&CN Quốc gia (Nafosted) tổ chức ngày 25/4 tại Hà Nội.


Phiên họp có sự tham dự của nhiều nhà khoa học có uy tín trong hội đồng thuộc lĩnh vực KHXH&NV và cán bộ Nafosted.

Tại Phiên họp, ông Đỗ Tiến Dũng – Giám đốc Quỹ Nafosted cho rằng, hệ thống đánh giá, nhận xét đề tài trực tuyến sẽ giúp các nhà khoa học và hội đồng tiết kiệm được thời gian, giảm thiểu chi phí và chuyên gia có thể tham gia tư vấn mọi lúc, mọi nơi. Phiên họp góp phần đẩy mạnh quản lý các đề tài và đánh giá trực tuyến.

Hệ thống này cho phép các nhà khoa học có thể gửi các đề xuất tới tham gia chương trình tài trợ của Quỹ Nafosted, đồng thời các chuyên gia phản biện thông qua đây cũng có thể đánh giá, nhận xét được các đề xuất này. 

Đánh giá cao việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động đăng ký, xét duyệt đề tài/dự án của Quỹ, GS.TS. Đỗ Hoài Nam – thành viên hội đồng ngành kinh tế cho rằng các thành viên hội đồng có thể đọc trên bản điện tử và nhận xét sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Đặc biệt khi phản biện online, Quỹ có thể mời được chuyên gia quốc tế hoặc khi các chuyên gia đi công tác nước ngoài vẫn có thể tham gia họp hội đồng và phản biện.

Ông Mai Thế Bình – Phó Giám đốc Quỹ Nafosted, cũng đã có báo cáo kết quả tiếp nhận hồ sơ đăng ký nghiên cứu cơ bản trong KHXH&NV năm 2017 đợt 01 và phương thức đánh giá, xét chọn đề tài.

Ông Mai Thế Bình cho biết đợt 1/2017, trong số 43 hồ sơ thuộc lĩnh vực KHXH&NV được gửi đến Quỹ có 36 hồ sơ đủ điều kiện, 3 hồ sơ không đủ điều kiện và 3 hồ sơ đang đề nghị xem xét. Chương trình nghiên cứu cơ bản thuộc lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Kỹ thuật có 330 hồ sơ gửi đến và 294 đủ điều kiện lựa chọn. Các hồ sơ tập trung ở các ngành như triết học, chính trị học, xã hội học, kinh tế học, Luật học, Sử học, khảo cổ học, tâm lý học, giáo dục học, Văn học, ngôn ngữ học, văn hóa học, nghiên cứu nghệ thuật, Thông tin đại chúng và truyền thông.

Nguồn: http://truyenthongkhoahoc.vn

Các tin khác