Hội thảo khoa học nhiệm vụ: “Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp hỗ trợ đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình”

Xem với cỡ chữ : A- A A+

 Ngày 19/9/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình đã tổ chức Hội thảo khoa học nhiệm vụ KH&CN: “Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp hỗ trợ đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình”. Đồng chí Đặng Ngọc Tuấn, TUV, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì hội thảo. Dự hội thảo có đại diện Sở khoa học và Công nghệ, đại diện các phòng của Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện các Trường THPT: Chuyên Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Trãi, Lệ Thủy, Dương Văn An trên địa bàn tỉnh và các thành viên thực hiện nhiệm vụ 

 

 

Toàn cảnh hội thảo

Chương trình phổ thông mới 2018 xác định rõ quan điểm đánh giá theo phẩm chất và năng lực học sinh, đây cũng là điểm mới và đột phá của ban xây dựng chương trình. Tuy nhiên, việc xác định các tiêu chí, giải pháp nhằm hỗ trợ quá trình đánh giá kết quả học tập theo định hướng tiếp cận năng lực của học sinh chưa được đề cập nhiều trong các tài liệu chuyên môn cũng như chưa thực sự rõ ràng, cụ thể đối với từng bộ môn và khối lớp cụ thể.

Hội thảo nhằm mục đích lấy ý kiến góp ý từ các chuyên gia về các kết quả nghiên cứu của nhiệm vụ trên cơ sở kết quả và tiến độ thực hiện nhiệm vụ của cơ quan chủ trì nhiệm vụ. Tại hội thảo, đại diện cơ quan chủ trì trình bày báo cáo KH&CN với 3 nội dung: Cơ sở lý luận về đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực ở cấp THPT; Thực trạng đánh giá kết quả học tập của học sinh THPT theo hướng phát triển năng lực; Một số giải pháp đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực ở trường THPT. Các tham luận tại Hội thảo đã nêu ra những thực trạng, thuận lợi và khó khăn trong việc hỗ trợ đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở thực tiễn để đưa ra những giải pháp nhằm đánh giá kết quả học tập  theo hướng phát triển năng lực ở trường THPT.

Kết luận tại hội thảo, đồng chí chủ trì hội thảo đã tiếp thu, ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến phát biểu của các đại biểu, thông quan các ý kiến đóng góp, ban soạn thảo sẽ nghiên cứu, bổ sung hoàn chỉnh vào nhiệm vụ.

 

Thư ký nhiệm vụ báo cáo hội thảo

Đồng chí Đặng Ngọc Tuấn TUV, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội thảo

Nguồn: Trung tâm Ứng dụng và Thống kê Khoa học & Công nghệ

Các tin khác